ประโยชน์ของกาแฟ ข้อดีของการกินกาแฟ

กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ซึ่งเป็นสารกระตุ้นที่ช่วยให้ร่างกายตื่นตัวและกระปรี้กระเปร่า กาแฟยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องเซลล์จากการถูกทำลาย ประโยชน์ของกาแฟ ได้แก่


  • ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัวและกระปรี้กระเปร่า คาเฟอีนเป็นสารกระตุ้นที่ช่วยให้ร่างกายตื่นตัวและกระปรี้กระเปร่า กาแฟจึงมักถูกดื่มในช่วงเช้าหรือก่อนออกกำลังกายเพื่อเพิ่มพลังงาน
  • ช่วยเพิ่มสมาธิและความสามารถในการเรียนรู้ คาเฟอีนช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังสมอง ซึ่งอาจช่วยเพิ่มสมาธิและความสามารถในการเรียนรู้
  • ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคบางชนิด กาแฟมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องเซลล์จากการถูกทำลาย กาแฟจึงอาจช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคบางชนิด เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวานชนิดที่ 2 และโรคอัลไซเมอร์
ช่วยลดน้ำหนัก กาแฟอาจช่วยลดน้ำหนักได้ โดยคาเฟอีนช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานและช่วยยับยั้งความอยากอาหาร

อย่างไรก็ตาม กาแฟก็อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้เช่นกัน หากดื่มมากเกินไปอาจทำให้เกิดอาการข้างเคียง เช่น ใจสั่น กระสับกระส่าย ปวดหัว และนอนไม่หลับ นอกจากนี้ กาแฟอาจขัดขวางการดูดซึมธาตุเหล็กในร่างกาย จึงอาจส่งผลต่อผู้ที่มีปัญหาขาดธาตุเหล็ก

ปริมาณกาแฟที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใหญ่คือ 400 มิลลิกรัมต่อวัน ซึ่งเทียบเท่ากับกาแฟประมาณ 4 ถ้วย หากต้องการดื่มกาแฟเพื่อสุขภาพ ควรดื่มกาแฟดำหรือกาแฟใส่นมไขมันต่ำหรือนมถั่วเหลือง และควรหลีกเลี่ยงการเติมน้ำตาลหรือสารให้ความหวานอื่นๆ
____________________________________________________________________
ติดตามเรื่องเกี่ยวกับกาแฟได้ที่นี่ :: รีวิวคาเฟ่
เรื่องอื่น ๆ :: 
ร้านกาแฟ มหาสารคาม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โอคัมโปสยิงทดเจ็บ เซบีญ่า เชือด บิลเบา 1-0 เข้าวินสามนัดรวด

โรนัลโด้เหมา 4! อัล นาสเซอร์ บุกอัด อัล เวห์ดา 4-0 นั่งจ่าฝูงลีกซาอุ

ผลงานสุดยอดเยี่ยมของ ฟุตซอลทีมชาติไทย