ต้นวาสนา ต้นไม้มงคลที่มีประโชยน์


ต้นวาสนาเป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง มีความสูงประมาณ 4-10 เมตร ลำต้นตั้งตรง ไม่แตกกิ่งก้าน ผิวเปลือกสีน้ำตาล ใบเป็นใบเดี่ยว เรียงซ้อนกันเป็นทรงพุ่มรูปวงกลม ใบมีสีเขียวเข้ม ปลายใบแหลม ขอบใบเรียบ ดอกออกเป็นช่อยาวตรงส่วนยอดของลำต้น มีสีขาวถึงสีเหลืองอ่อน กลิ่นหอมค่อนข้างฉุนต้นวาสนาเป็นไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูกในบ้านมานานแล้ว เชื่อว่าหากปลูกในบ้านแล้วจะมีวาสนา หากใครปลูกต้นวาสนาให้ออกดอกได้ถือเป็นสิริมงคล 

จะส่งเสริมโชคลาภนำทรัพย์สินเงินทองมาให้ การงานและการเงินมั่นคง สร้างความก้าวหน้าแก่ผู้ปลูกดูแลและคนในครอบครัว สิ่งที่คาดหวังเอาไว้จะสมความปรารถนา ต้นวาสนาเป็นไม้ที่ปลูกง่าย ชอบแสงแดดรำไร ดินร่วนปนทราย ต้องการน้ำปานกลาง ควรรดน้ำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ใส่ปุ๋ยสูตรเสมอเดือนละครั้ง ต้นวาสนาเป็นไม้ฟอกอากาศที่ดี สามารถดูดสารพิษในอาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นที่นิยมปลูกในบ้านเพื่อเพิ่มความสวยงามและเสริมสิริมงคล

ลักษณะพื้นที่ ที่เหมาะสมกับการปลูก

ต้นวาสนาเป็นไม้ที่ปลูกง่าย โตเร็ว ทนทานต่อสภาพแวดล้อม สามารถปลูกได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง แต่ที่เหมาะสมที่สุดคือปลูกในร่มหรือบริเวณที่มีแสงแดดรำไร เพราะต้นวาสนาไม่ชอบแสงแดดจัด การปลูกในร่มจะทำให้ใบมีสีเขียวเข้มและหนาขึ้น ทนทานต่อโรคและแมลงได้ดี หากปลูกต้นวาสนาในกระถาง ควรเลือกกระถางที่มีขนาดใหญ่พอสำหรับรากของต้นวาสนา ดินที่ใช้ปลูกควรเป็นดินร่วนปนทราย ระบายน้ำได้ดี รดน้ำให้ดินชุ่มชื้นแต่ไม่แฉะจนเกินไป ใส่ปุ๋ยสูตรเสมอเดือนละครั้ง เพื่อบำรุงต้นให้เจริญเติบโตได้ดี

ต้นวาสนาเป็นไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูกในบ้าน เชื่อว่าหากปลูกในบ้านแล้วจะมีวาสนา หากใครปลูกต้นวาสนาให้ออกดอกได้ถือเป็นสิริมงคล จะส่งเสริมโชคลาภนำทรัพย์สินเงินทองมาให้ การงานและการเงินมั่นคง สร้างความก้าวหน้าแก่ผู้ปลูกดูแลและคนในครอบครัว สิ่งที่คาดหวังเอาไว้จะสมความปรารถนา ดังนั้น ต้นวาสนาจึงเหมาะสำหรับปลูกในบ้าน บริเวณที่ร่มรื่น เช่น ระเบียง ใกล้หน้าต่าง หรือวางบนโต๊ะทำงาน นอกจากจะเพิ่มความสวยงามแล้ว ยังช่วยเสริมสิริมงคลให้กับบ้านและคนในครอบครัวอีกด้วย

นอกจากนี้ ต้นวาสนายังเป็นไม้ฟอกอากาศที่ดี สามารถดูดสารพิษในอาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นที่นิยมปลูกในบ้านเพื่อเพิ่มความสวยงามและเสริมสิริมงคล

_________________________________________________________________________
เรื่องที่น่าสนใจ :: ต้นไม้สวยงาม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โอคัมโปสยิงทดเจ็บ เซบีญ่า เชือด บิลเบา 1-0 เข้าวินสามนัดรวด

โรนัลโด้เหมา 4! อัล นาสเซอร์ บุกอัด อัล เวห์ดา 4-0 นั่งจ่าฝูงลีกซาอุ

ผลงานสุดยอดเยี่ยมของ ฟุตซอลทีมชาติไทย