เคลียร์พื้นที่! ผีปล่อย เอลังก้า ซบตัก ฟอเรสต์ ค่าตัว 15 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคลียร์พื้นที่สำหรับกองหน้าตัวใหม่ได้แล้ว เมื่อพวกเขาปล่อยตัว แอนโธนีย์ เอลังก้า ไปให้กับ ฟอเรสต์ ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์

แอนโธนีย์ เอลังก้า กองหน้าวัย 21 ปี ถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ ในฤดูกาล 2020/21 ได้เปิดตัวในพรีเมียร์ลีก 2 นัด แล้วในอีก 2 ฤดูกาลต่อมา ก็เป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่อยู่ตลอด แต่ยังยึดตัวหลักของทีมไม่ได้ สุดท้ายต้องย้ายไปเก็บเลเวลกับ “เจ้าป่า” ด้วยสัญญา 5 ปี


ดาวเตะทีมชาติสวีเดน กล่าวในวันเปิดตัวว่า “ผมดีใจที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจของตัวผม และครอบครัวของผม นี่คือการก้าวเดินไปข้างหน้าที่สมบูรณ์แบบของผม ผมตั้งตารอคอยที่จะได้ลงเล่นที่สนาม ซิตี้ กราวด์”

“มีทีมติดต่อผมมาหลายทีม แต่ผมมองว่าฟอเรสต์ เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบที่สุด ผมเคยมาเยือนที่นี่แล้ว สมัยที่ผมอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียงของแฟนบอลดังเข้าไปถึงห้องแต่งตัว ที่นี่พิเศษมาก แล้วพอได้เข้ามาเป็นคนของที่นี่ มันยิ่งเพิ่มความพิเศษขึ้นไปอีก”

ฤดูกาล 2022/23 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่ง ดีน เฮนเดอร์สัน มาเฝ้าเสาให้กับ ฟอเรสต์ ด้วยสัญญายืมตัว และมีโอกาสกลับมาอีกครั้ง หลังจาก อันเดร โอนาน่า เดินเข้ามาเป็นมือ 1 คนใหม่ นั่นรวมไปถึง เจสซี่ ลินการ์ด ที่ย้ายมาด้วยสัญญา 1 ปี หลังหมดสัญญากับ “ปีศาจแดง”


แล้วมาถึงฤดูกาลนี้ 2023/24 แอนโธนีย์ เอลังก้า ก็เป็นนักเตะจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกหนึ่งคือที่ย้ายมาสวมเสื้อ “เจ้าป่า” แล้วได้เบอร์ 21 ในการลงเล่นในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง

ข่าวการย้ายทีมของ แอนโธนีย์ เอลังก้า สอดคล้องกับข่าวที่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนข้อเสนอ 50 ล้านยูโร ให้กับ อตาลันต้า เพื่อเป็นค่าตัวของ ราสมูส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีมชาติเดนมาร์ก ซึ่งการเจรจายังไม่ได้ข้อยุติ เนื่องจาก อตาลันต้า ต้องการค่าตัวอย่างน้อย 70 ล้านยูโร

ซึ่งการย้ายทีมครั้งนี้ มีโอกาสเกิดขึ้นค่อนข้างสูง เนื่องจาก อตาลันต้า ได้มีการติดต่อไปยัง เอล บิลาล ตูเร่ เพื่อมาเสียบแทนตำแหน่งของ ราสมูส ฮอยลุนด์ อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่ยืนยันว่า อตาลันต้า จะยอมขายฮอยลุนด์ให้กับทีมใด เพราะตอนนี้ทีมนิสัยรวยอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็พร้อมจ่ายเงินตามจำนวนที่ อตาลันต้า ต้องการเช่นกัน

แล้วเหตุที่ PSG ต้องเตรียมการหากองหน้าตัวใหม่ เป็นเพราะ คีลิยาน เอ็มบ๊าปเป้ เตรียมย้ายออกจากทีม เนื่องจากไม่พอใจ ที่ถูกไล่ไปซ้อมกับทีมสำรอง ซึ่งปีศาจแดง ก็เป็นอีกหนึ่งทีม ที่เฝ้าจับตาสถานการณ์อยู่เช่นกัน

____________________________________________________________ ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : เว็บข่าวฟุตบอล อื่นๆ : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โรนัลโด้เหมา 4! อัล นาสเซอร์ บุกอัด อัล เวห์ดา 4-0 นั่งจ่าฝูงลีกซาอุ

ผลงานสุดยอดเยี่ยมของ ฟุตซอลทีมชาติไทย

โอคัมโปสยิงทดเจ็บ เซบีญ่า เชือด บิลเบา 1-0 เข้าวินสามนัดรวด