Top 7 ดาวดัง ที่ย้ายมาค้าแข้งลีกซาอุฯ

หากพูดถึงลีกซาอุดิอาระเบีย เมื่อ 2 ปีก่อน หลายคนคงจะไม่รู้จัก แต่หลังจากที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายเข้าสู่ชายคา อัล นาสเซอร์ ทำให้ลีกนี้กลายเป็นที่สนใจของคนทั่วโลก นอกจาก “CR7” ยังมีนักเตะชื่อดัง ย้ายมาเล่นในลีกนี้อย่างมากมาย เราไปเช็ครายชื่อกันเลย

1 คริสเตียโน โรนัลโด้ | อัล นาสเซอร์

ทุกคนทั่วโลกต่างก็รู้จัก คริสเตียโน โรนัลโด้ เป็นอย่างดี ไม่อยากบรรยายสรรพคุณมาก เอาเป็นว่าเขาเป็นเจ้าของ บัลลงดอร์ 5 สมัย เป็นรองเพียง ลีโอเนล เมสซี่ ก็เท่านั้นเอง

2 คาริม เบนเซม่า | อัล อิติฮัด

คาริม เบนเซม่า ประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับ เรอัล มาดริด แต่สุดท้ายก็ต้องแยกย้ายออกมาตามเส้นทางของนักฟุตบอลอาชีพ “คิงคาริม” เป็นเจ้าของบัลลงดอร์ 1 สมัย (2022) พ่วงด้วยแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปียนส์ลีก 5 สมัย นั่นรวมถึงแชมป์ลาลีก้า (เรอัล มาดริด) 4 สมัย

3 เอ็นโกโล่ ก็องเต้ | อัล อิติฮัด

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เคยถูกยกให้เป็นมิดฟิลด์ตัวรับที่เก่งที่สุดในโลกในช่วงเวลาหนึ่ง แต่ในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาถูกอาการบาดเจ็บเล่นงาน ทำให้ขาดการลงสนาม สมัยที่อยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เขาแบกทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก (2015/16) แบบช็อกโลก

4 รูเบน เนเวส | อัล ฮิลาล

รูเบน เนเวส มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส ของสโมสร วูล์ฟแฮมป์ตั้น ถูกจับตาจากบรรดายักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตกเป็นข่าวอยู่หลายปี

5 คาลิดู คูลิบาลี่ | อัล ฮิลาล

คาลิดู คูลิบาลี่ เคยถูกยกให้เป็นกองหลังที่แกร่งที่สุดในยุคที่เขาอยู่กับ นาโปลี แต่ไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้ มีเพียงแชมป์โคปปา อิตาเลีย 1 หน (2019/20) ครั้นย้ายมาอยู่กับ เชลซี ก็อยู่ในช่วงขาลง เขาจึงยังไม่ประสบความสำเร็จในด้านอาชีพมากนัก

6 ฮาคีม ซีเย็ค | อัล นาสเซอร์

ฮาคีม ซีเย็ค โด่งดังมากับ อาแย็กซ์ พาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ลีกดัตช์ในฤดูกาล 2018/19 หลังจากนั้นอีก 2 ปี เขาย้ายมาอยู่กับ เชลซี แต่ไม่สามารถยึดตัวหลักได้อย่างถาวร อย่างไรก็ตาม เขามีส่วนสำคัญในการพา “สิงห์บลู” คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปียนส์ลีก ฤดูกาล 2020/21 (ชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0)

7 เอดูอาร์ เมนดี้ | อัล อาห์ลี

เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูทีมชาติเซเนกัล ย้ายจาก แรงส์ มาอยู่กับ เชลซี ในปี 2020 แล้วยึดมือ 1 ของทีมตั้งแต่ตอนนั้น แต่ทำได้ดีเพียง 2 ฤดูกาล พอมาถึงฤดูกาล 2022/23 ฟอร์มตกแบบน่าใจหาย จนถูกดร็อปเป็นสำรอง อย่างไรก็ตาม เขาคือหนึ่งในกลจักรสำคัญ ที่พา “สิงห์บลู” คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปียนส์ลีก พ่วงด้วยแชมป์สโมสรโลก กับแชมป์ยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ ในปี 2021

____________________________________________________

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอลออนไลน์ อื่นๆ :: ข่าวกีฬาล่าสุด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โอคัมโปสยิงทดเจ็บ เซบีญ่า เชือด บิลเบา 1-0 เข้าวินสามนัดรวด

โรนัลโด้เหมา 4! อัล นาสเซอร์ บุกอัด อัล เวห์ดา 4-0 นั่งจ่าฝูงลีกซาอุ

ผลงานสุดยอดเยี่ยมของ ฟุตซอลทีมชาติไทย